OLYMP GERMANY

OLYMP Brand History 
บริษัท OLYMP Bezner KG ก่อตั้งในปี 1951 โดยนักลงทุนสิ่งทอที่มีชื่อว่า นาย Eugen Bezner  เริ่มแรกมีคนงานเพียงแค่ 6 คนเท่านั้นและตั้งต้นดำเนินธุรกิจเสื้อเชิ้ตที่ห้องซักรีดภายในบ้านของตนเอง จากเศษผ้าที่เหลือจากกรมทหารและผ้าจากร่มชูชีพในสมัยนั้น ผสมผสานกับนวัตกรรมการทำปกเสื้อของ Bezner ที่ไม่เคยมีใครทำมาก่อน จึงกล่าวได้ว่าเสื้อเชิ้ตตัวแรกของ OLYMP นั้นมีความสวยงามและทนทานที่สุด 

ยอดขายของ OLYMP เติบโตได้อย่างรวดเร็ว จึงได้มีการขยายฐานการผลิตไปยัง เมือง Großingersheim และเพิ่มจำนวนคนงานอย่างรวดเร็ว ซึ่งช่างส่วนใหญ่เป็นช่างเย็บผ้ามืออาชีพ

ในเวลานั้นนาย Eugen Bezner จึงได้ก่อตั้งบริษัทขึ้นมา และตั้งชื่อแบรนด์ว่า OLYMP (โอลิมป์) เพื่อต้องการให้พ้องเสียงกับยอดเขา Olympus เป็นยอดเขาที่ยิ่งใหญ่อยู่ในประเทศกรีซและเป็นที่อยู่ของบรรดาเทพทั้งหลาย

ในเวลานั้นจึงได้ก่อตั้งบริษัท OLYMP ขึ้นมาด้วยแนวคิดหลักที่ว่า “เอกลักษณ์เฉพาะตัวและความใส่ใจในเรื่องคุณภาพอย่างแน่วแน่เป็นปรัชญาพื้นฐานของบริษัท” สอดคล้องกับความมุ่งมั่นปรารถนาที่จะผลิตเสื้อเชิ้ตที่มีคุณภาพ จึงเป็นที่มาของชื่อแบรนด์ “OLYMP” อันสื่อถึง “Olympus” นามของยอดเขาที่สูงที่สุดในประเทศกรีซ ซึ่งตรงกับคำว่า Olymp ในภาษาเยอรมัน และยังสื่อถึงสถานที่อันสูงสุดที่เป็นที่สถิตย์ของเหล่าเทพเจ้าตามตำนานกรีก เพื่อหมายถึงแบรนด์อันดับหนึ่งในตลาดเสื้อเชิ้ตอีกด้วย

หลังจากที่ Eugen Bezner เสียชีวิตลงในปี 1960 ลูกชายของเขา Eberhard Bezner ก็เข้ามารับช่วงต่อในตำแหน่ง Managing Director ในวัยเพียง 24 ปี พร้อมกับขยายและผลักดันความสำเร็จให้กับแบรนด์โอลิมป์ (OLYMP) อย่างเต็มกำลัง

ปัจจุบัน Mark Bezner ลูกชายของ Eberhard Bezner และหลานปู่ของ Eugen Bezner ก้าวขึ้นมาเป็นประธานบริษัทอย่างเต็มรูปแบบ จากจุดเริ่มต้นที่เป็นบริษัทขนาดกลางและเป็นธุรกิจภายในครอบครัว

ในปี 1990 นอกจาก OLYMP จะเป็นเจ้าแห่งวงการเสื้อเชิ้ตคุณภาพพรีเมียมแล้ว Mark Bezner ยังได้ขยายผลิตภัณฑ์เพื่อตอบสนองความต้องการของตลาดให้ครอบคลุมด้วยเสื้อผ้าลำลองและเสื้อโปโล รวมถึงเนคไทผลิตจากเส้นไหมแท้ที่มีดีไซน์และสีสันสอดคล้องกับเสื้อแต่ละรุ่น

ด้วยการปรับแบรนด์ใหม่ให้กลายเป็นหนุ่มอีกครั้งด้วยสไตล์ที่ทันยุคและกระบวนการภายในที่ทันสมัย ทำให้ OLYMP เติบโตอย่างต่อเนื่อง การันตีได้จากปริมาณการผลิตสินค้าหลายล้านชิ้นต่อปี ทั้งยังเป็นผู้นำตลาดเสื้อเชิ้ตในประเทศเยอรมนี และส่งสินค้ากระจายไปกว่า 40 ประเทศ ถือเป็นเสื้อเชิ้ตอีกแบรนด์หนึ่งที่ประสบความสำเร็จมากที่สุดในยุโรป